image banner
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
QUY CHẾ LÀM VIỆC

SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO NGHỆ AN

TRƯỜNG THPT ĐÔ LƯƠNG 4

Số: 69/QĐ-THPT

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

 

Nghệ An, ngày 06 tháng 9 năm 2024


QUYẾT ĐỊNH

Ban hành Quy chế làm việc của các tổ chức, bộ phận, cá nhân

Tại trường THPT Đô Lương 4 - Năm học 2024-2025

HIỆU TRƯỞNG TRƯỜNG THPT ĐÔ LƯƠNG 4

 

Căn cứ Thông tư số 32/2011/TT-BGDĐT ngày 28/03/2011 của Bộ Giáo dục và Đào tạo Ban hành Điều lệ trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học;

- Căn cứ Quyết định số 23/2021/QĐ-UBND ngày 12 tháng 8 năm 2021 của UBND tỉnh Nghệ An ban hành quy định quản tổ chức bộ máy, biên chế cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan, đơn vị thuộc thẩm quyền quản lý của UBND tỉnh Nghệ An;

Trên cơ sở điều kiện thực tế của Trường THPT Đô Lương 4;

Các ý kiến của toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên Nghị quyết Hội nghị CBVC đầu năm học;

 

QUYẾT ĐỊNH :

 

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy chế làm việc của các tổ chức, bộ phận, cá nhân trường THPT Đô Lương 4.

 Điều 2. Các tổ chức, bộ phận và cá nhân, tuỳ theo chức trách nhiệm vụ và mức độ liên quan, dựa vào các nội dung văn bản Quy chế mới ban hành để triển khai thực hiện.

Điều 3: Quyết định có hiệu lực từ ngày ký.

Hiệu trưởng, các Phó Hiệu trưởng, các Tổ trưởng chuyên môn, Tổ Văn phòng, CB,GV,NV trường THPT Đô Lương 4 chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này.

 

 

 

Nơi nhận:

- Như Điều 3;

- Sở Giáo dục và Đào tạo;

- Lưu: VT.

 

HIỆU TRƯỞNG

 

 

 

 

Nguyễn Quốc Dũng

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Quy chế làm việc của các tổ chức, bộ phận, cá nhân

Tại trường THPT Đô Lương 4

(Ban hành kèm theo Quyết định số 69/QĐ-THPT. ngày 06 /9/2024)

 

 


Chương I

 QUY ĐỊNH CHUNG

 

Điều 1. Phạm vi điều chỉnh, đối tượng áp dụng

1. Quy chế này quy định nguyên tắc, chế độ trách nhiệm, cách thức và quy trình giải quyết công việc của trường THPT Đô Lương 4 (sau đây gọi tắt là Trường).

2.  Quy chế này áp dụng đối với các Tổ chuyên môn; Hiệu trưởng và các phó hiệu trưởng (sau đây gọi chung là lãnh đạo Trường); cán bộ, viên chức và người lao động thuộc nhà trường (gọi chung là CB,GV,NV).

3. Trường hợp văn bản của Lãnh đạo trường ban hành trước Quy chế này quy định trình tự xử lý công việc khác với quy định trong Quy chế này thì áp dụng theo trình tự quy định tại Quy chế này.

Điều 2. Nguyên tắc làm việc

1. Trường làm việc theo chế độ thủ trưởng đảm bảo nguyên tắc tập trung dân chủ, “Tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách” đề cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu. Mọi hoạt động của Trường tuân thủ các quy định của pháp luật và Quy chế làm việc của Trường. CB,GV,NV giải quyết, thực hiện công việc bảo đảm đúng quy định, phạm vi trách nhiệm và thẩm quyền được giao.

2. Trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ được giao, Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng, Tổ trưởng chuyên môn, người đứng đầu các Ban, Hội đồng… chịu trách nhiệm chính về chất lượng, tiến độ, kết quả xử lý công việc được phân công. Khi người đứng đầu các tổ chức, đoàn thể giao công việc cho một người hay một nhóm người thực hiện thì người được giao công việc chịu trách nhiệm trước người đứng về kết quả công việc được giao.

3. Trình tự, thủ tục và thời hạn giải quyết, thực hiện, xử lý công việc tuân thủ quy định của pháp luật, chương trình, kế hoạch, lịch làm việc và Quy chế làm việc của Trường, trừ trường hp đột xuất hoặc có yêu cầu khác của cấp có thẩm quyền.

4. Lãnh đạo Trường, Tổ trưởng, Tổ phó chuyên môn phải:

a) Phát huy năng lực và sở trường của CB,GV,NV, đi đầu trong cải cách hành chính, chuyển đổi số, ứng dụng CNTT trong quản lý, dạy học..

b) Đề cao trách nhiệm trong phối hp công tác, trao đổi thông tin giải quyết công việc.

c) Tổ chức triển khai các hoạt động theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được pháp luật và Hiệu trưởng quy định.

5. Bảo đảm dân chủ, công khai, minh bạch, chất lượng và hiệu quả trong mọi hoạt động; thường xuyên thực hiện cải cách hành chính, đơn giản hóa các thủ tục hành chính; xây dựng môi trường làm việc thân thiện, đoàn kết, chuyên nghiệp, văn minh, hiện đại.

 

 

Chương II

TRÁCH NHIỆM, PHẠM VI GIẢI QUYẾT CÔNG VIỆC

 

Điều 3. Nguyên tắc phân công và quan hệ công tác giữa Hiệu trưởng và Phó Hiệu trưởng

1. Hiệu trưởng thực hiện quy định về nhiệm vụ, quyền hạn, trách nhiệm theo Điều 11 Điều lệ trường trung học ban hành theo Thông tư số 32/2020/TT-BGDĐT ngày 15/9/2020 của Bộ GD&ĐT. Hiệu trưởng chịu trách nhiệm lãnh đạo mọi mặt hoạt động của nhà trường theo quy định của pháp luật; trực tiếp chỉ đạo, điều hành các công việc lớn, quan trọng, các vấn đề có tính chiến lược trong sự phát triển của nhà trường.

Hiệu trưởng phân công Phó Hiệu trưởng tham mưu, giúp Hiệu trưởng chỉ đạo, điều hành một số nhiệm vụ cụ thể theo sự phân công, ủy quyền.

Tùy tình hình thực tế, Hiệu trưởng sẽ xem xét điều chỉnh phân công công việc của Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng để đảm bảo thực hiện tốt yêu cầu, nhiệm vụ chung của trường.

2. Phó Hiệu trưởng thực hiện quy định về nhiệm vụ, quyền hạn, trách nhiệm theo Điều 11 Điều lệ trường trung học ban hành theo Thông tư số 32/2020/TT-BGDĐT ngày 15/9/2020 của Bộ GD&ĐT. Trong phạm vi quyền hạn, nhiệm vụ được giao và lĩnh vực được phân công phụ trách, Phó Hiệu trưởng chủ động giải quyết công việc, được thay mặt Hiệu trưởng, sử dụng quyền hạn của Hiệu trưởng và chịu trách nhiệm trước Hiệu trưởng, trước pháp luật về thực hiện nhiệm vụ được giao; đồng thời, cùng với Lãnh đạo trường chịu trách nhiệm tập thể về các hoạt động của nhà trường.

Trong thực thi nhiệm vụ, nếu phát sinh vấn đề quan trọng, nhạy cảm, vướng mắc thuộc lĩnh vực phụ trách, vấn đề liên quan thuộc lĩnh vực Hiệu trưởng trực tiếp phụ trách, những vấn đề phát sinh ngoài kế hoạch, những vấn đề chưa được quy định, phải kịp thời báo cáo cho Hiệu trưởng xem xét, quyết định.

3. Trong trường hợp thấy cần thiết, Hiệu trưởng trực tiếp xử lý công việc đã phân công cho Phó Hiệu trưởng. Trong trường hợp Phó Hiệu trưởng vắng mặt tại trụ sở làm việc thì Hiệu trưởng trực tiếp xử lý công việc cụ thể và trao đổi lại với Phó Hiệu trưởng các nội dung đã xử lý thay.

4. Việc lãnh đạo, quản lý và điều hành mọi hoạt động của nhà trường thực hiện theo quy chế làm việc và quy chế thực hiện dân chủ theo quy định, làm việc theo chế độ thủ trưởng. Đồng thời, phải có sự phối hợp chặt chẽ đảm bảo tính đoàn kết, thống nhất và hiệu quả. Theo lĩnh vực được phân công, cá nhân phải chịu trách nhiệm về hiệu quả công việc, trực tiếp thiết lập hồ sơ, bảo quản, lưu trữ; khi có kiểm tra của  cấp trên, phải có đủ hồ sơ theo quy định.

Điều 4. Trách nhiệm, phạm vi giải quyết công việc, chế độ làm việc, thẩm quyền ký văn bản của Hiệu trưởng và Phó Hiệu trưởng

II. Trách nhiệm, phạm vi giải quyết công việc, chế độ làm việc, thẩm quyền ký văn bản của Hiệu trưởng và Phó Hiệu trưởng

1. Hiệu trưởng (Thầy Nguyễn Quốc Dũng).

Chịu trách nhiệm trước Sở GD&ĐT, trước Huyện ủy, UBND huyện Đô Lương và trước pháp luật về toàn bộ hoạt động của nhà trường và trực tiếp thực hiện các nhiệm vụ, quyền hạn chủ yếu sau đây:

- Trực tiếp phụ trách các lĩnh vực: Công tác chính trị, tư tưởng, tiếp xúc, đối thoại, tổ chức cán bộ, xây dựng, tổ chức bộ máy nhà trường (Thành lập các tổ chuyên môn, các ban và các hội đồng tư vấn trong nhà trường; bổ nhiệm tổ trưởng, tổ phó; đề xuất các thành viên của Hội đồng trường trình cấp có thẩm quyền quyết định…); quy hoạch phát triển nhà trường; xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch nhiệm vụ năm học; báo cáo, đánh giá kết quả thực hiện trước Hội đồng trường và các cấp có thẩm quyền; công tác kiểm tra nội bộ trường học; công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo, phòng chống tham nhũng; quản lý tài chính, tài sản, chủ tài khoản đơn vị; công tác tuyển sinh; chế độ, chính sách đối với cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh công tác truyền thông của trường, công tác cải cách hành chính, chuyển đổi số.

- Duyệt Kế hoạch của Phó Hiệu trưởng, giám sát các công việc của Phó Hiệu trưởng theo sự phân công, ủy quyền.

- Phê duyệt công văn đến và công văn đi; ký Giấy đi đường.

- Chỉ đạo, tổ chức thực hiện các quyết nghị của Hội đồng trường.

- Tiếp nhận, thuyên chuyển học sinh đến và đi; thi đua khen thưởng, kỷ luật CBGV và HS, công tác đối ngoại cơ quan.

- Công tác xây dựng và vận động XHH giáo dục, vận động đóng góp xây dựng CSVC trong nhà trường.

- Công tác phối hợp các tổ chức, đơn vị liên quan trong địa bàn.

- Phụ trách chính các ban: Quy chế DCCS; khen thưởng, kỷ luật CBGV- HS; Đánh giá, xếp loại CBGVNV, tuyển sinh, tuyển dụng GV, Hội đồng lương.

- Chỉ đạo, tổ chức thực hiện quy chế dân chủ cơ sở, các phong trào thi đua, các cuộc vận động của ngành; thực hiện công khai đối với nhà trường.

- Chế độ, chính sách đối với cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh.

- Trực tiếp đôn đốc nề nếp học tập, giáo dục 3 khối; phê duyệt học bạ, sổ điểm điện tử 3 khối.

- Trực tiếp phụ trách tổ Toán-Tin, tổ văn phòng gồm các nhân viên hành chính. 

- Chủ trì các cuộc họp cơ quan, họp giao ban,...

- Thực hiện hoặc ủy quyền cho người thực hiện phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí theo quy định tại Nghị định số 09/2017/NĐ-CP ngày 09/7/2017 của Chính phủ Quy định chi tiết việc phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của các cơ quan hành chính nhà nước.

- Được nghỉ 01 ngày trong tuần hoặc 02 buổi chiều, trực Lãnh đạo chính thứ 2,7.

- Các công việc khác theo quy định của pháp luật.

2. Phó Hiệu trưởng (Thầy Nguyễn Bá Hùng)

Chịu trách nhiệm trước Hiệu trưởng và trước pháp luật về các lĩnh vực công tác sau:

- Phụ trách công tác chuyên môn, xếp thời khóa biểu giảng dạy tất cả các môn học và hoạt động giáo dục. Chỉ đạo, lập kế hoạch trình Hiệu trưởng phê duyệt và quản lý trực tiếp dạy thêm, học thêm. Quản lý nề nếp dạy và học của cán bộ, giáo viên, học sinh. Chịu trách nhiệm trước Hiệu trưởng về phân công định mức, mặt bằng giáo viên; chỉ đạo Tổ chuyên môn bố trí dạy thay, lên lịch dạy bù.

- Xây dựng và chỉ đạo triển khai, đôn đốc, kiểm tra kế hoạch giáo dục trong năm học, có chương trình hành động về chuyên môn đáp ứng yêu cầu “đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục”, thực hiện Chương trình GDPT năm 2018. Phối hợp với Phó Hiệu trưởng thứ 2 để tham mưu xây dựng kế hoạch đảm bảo chất lượng nhà trường nhằm không ngừng cải tiến chất lượng dạy và học, chất lượng giáo dục toàn diện. Tìm giải pháp nâng cao chất lượng các kỳ thi do cấp trên tổ chức.

Chỉ đạo các tổ chuyên môn xây dựng các loại kế hoạch và kiểm tra đôn đốc thực hiện kế hoạch, phân công dạy thay hợp lý, phê duyệt kế hoạch cho các tổ chuyên môn. Kiểm tra thường xuyên và định kỳ việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ của Tổ chuyên môn, quy chế chuyên môn của giáo viên, lập kế hoạch và tổ chức kiểm tra nề nếp trong các hoạt động chuyên môn của trường.

- Trên cơ sở đề xuất của Tổ chuyên môn, tham mưu cho Hiệu trưởng phân công đảm bảo đúng người, đúng việc, cân đối mặt bằng lao động. Cuối năm, chỉ đạo tập hợp việc dạy thêm giờ theo nguyên tắc tại Thông tư 07/TTBGDĐT-BNV-BTC kèm theo đầy đủ hồ sơ (phân công giảng dạy, phân công dạy thay do cấp có thẩm quyền điều động, Quyết định điều động…) đề xuất Hiệu trưởng chi trả đúng quy định.

- Lập kế hoạch và trình Hiệu trưởng phê duyệt và tổ chức các kỳ thi trong năm học.

- Tham mưu, phối hợp chính triển khai thực hiện công tác kiểm định chất lượng giáo dục, xây dựng trường chuẩn quốc gia trong nhà trường, kiểm tra nội bộ.

- Tham mưu công tác thi đua khen thưởng của nhà trường, CB,GV,NV và học sinh.

-  Phụ trách công tác đào tạo, bồi dưỡng thường xuyên, tập huấn giáo viên; công tác nghiên cứu khoa học, đúc rút SKKN; công tác phòng chống thiên tai, bão lụt và các ban, tổ theo Quyết định phân công của Hiệu trưởng.

-  Phụ trách phát triển và ứng dụng CNTT của trường, quản lý phần mềm trên mạng, cơ sở dữ liệu ngành (Vnedu, trường học kết nối ….), tham mưu xử lý CSDL ngành.

- Trực tiếp đôn đốc nề nếp học tập, giáo dục của 3 khối; tham mưu kiểm tra học bạ, sổ điểm khối; tổ chức xét duyệt học sinh rèn luyện trong hè, lên lớp, ở lại.

- Tham gia sinh hoạt cùng tổ chuyên môn; tụ học, tự bồi dưỡng để nâng cao năng lục chuyên môn nghiệp vụ, năng lực quản lý; được hưởng chế độ phụ cấp ưu đãi đối với nhà giáo và các chính sách ưu đãi theo quy định; tham gia dạy học theo quy định về định mức giờ dạy đối với phó hiệu trưởng; Phụ trách các tổ chuyên môn KHXH, KHTN, trực tiếp sinh hoạt chuyên môn tại tổ KHTN.

- Tham mưu việc nhận xét đánh giá giáo viên về trình độ chuyên môn nghiệp vụ, tinh thần trách nhiệm trong công tác chuyên môn để Hiệu trưởng nhận xét, đánh giá công chức hàng năm.

- Được nghỉ 01 ngày trong tuần hoặc 02 buổi chiều, trực Lãnh đạo chính thứ 3,5,7.

- Thực hiện các nhiệm vụ khác khi được Hiệu trưởng phân công.

2. Phó Hiệu trưởng (Thầy Phan Văn Thành).

Chịu trách nhiệm trước Hiệu trưởng và trước pháp luật về các lĩnh vực công tác sau:

- Tham mưu, phụ trách CSVC, lao động, vệ sinh, cảnh quan môi trường, đảm bảo an toàn, an ninh trường học; công tác tự đánh giá trong nhà trường.

- Tham mưu phụ trách hồ sơ, phân tích dữ liệu liên quan đến công tác đảm bảo chất lượng, hoàn thiện cấp trường, đăng ký cấp sở theo hướng dẫn hàng năm.

- Phụ trách các tổ chức đoàn thể (Đoàn TN, CĐ, hội CMHS, Hội CCB); điều hành sự phối hợp giữa Công đoàn, Đoàn trường, Hội phụ huynh...

- Phụ trách công tác an ninh trường học,Y tế học đường, SKSS vị thành niên, kế hoạch hoá gia đình, phòng chống dịch, phòng chống ma tuý và các tệ nạn XH, HIV-AIDS, công tác Chữ thập đỏ, Khuyến học; công tác phòng cháy chữa cháy… và các Ban, tổ theo Quyết định phân công của Hiệu trưởng.

- Tham mưu mảng CNTT, Quản lý Phòng máy, thực hành; thí nghiệm, phòng học tiếng, phòng chức năng, phòng học STEM. Phụ trách trang thông tin điện tử mảng Hội họp, sự kiện. Phụ trách ngoại khóa, dạy dự án, dạy học bên ngoài nhà trường,

- Tham mưu phụ trách cải cách hành chính, chuyển đổi số, Bí mật nhà nước, quy chế dân chủ cơ sở, Dân vận, Dân vận khéo, nắm bắt dư luận, ý kiến học sinh.

- Phụ trách Giáo dục ngoài giờ lên lớp, giáo dục hướng nghiệp, các hoạt động trải nghiệm sáng tạo; giáo dục STEM công tác phân luồng hướng nghiệp trong năm học.

- Tham gia sinh hoạt cùng tổ chuyên môn; tụ học, tự bồi dưỡng để nâng cao năng lục chuyên môn nghiệp vụ, năng lực quản lý; được hưởng chế độ phụ cấp ưu đãi đối với nhà giáo và các chính sách ưu đãi theo quy định; tham gia dạy học theo quy định về định mức giờ dạy đối với phó hiệu trưởng; Phụ trách tổ Ngữ Văn; tổ Ngoại Ngữ; trực tiếp sinh hoạt tại tổ Ngữ Văn.

- Trực tiếp đôn đốc nề nếp học tập, giáo dục học sinh 3 khối, chủ trì các cuộc họp về nề nếp, kỷ luật học sinh..

- Được nghỉ 01 ngày trong tuần hoặc 02 buổi chiều, trực Lãnh đạo chính thứ 4,6.

- Thực hiện các nhiệm vụ khác khi được Hiệu trưởng phân công.

3. Chế độ làm việc

- Mỗi tháng 1 lần vào sáng thứ 2, Lãnh đạo họp giao ban cùng với các đồng chí: Chủ tịch Công đoàn, Bí thư Đoàn trường, Tổ trưởng chuyên môn, đại diện thường vụ hội phụ huynh (mời theo Kế hoạch). Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng phải báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ trên lĩnh vực được phân công phụ trách và kế hoạch tuần tới. Mỗi tháng 1 lần Lãnh đạo trường giao ban.

- Từ 25 đến 27 hàng tháng, Hiệu trưởng, Phó hiệu trưởng kiểm điểm phần việc của mình và của trường trong tháng qua, đề xuất xây dựng kế hoạch tháng sau. Phó Hiệu trưởng đề xuất, tham mưu giúp Hiệu trưởng xây dựng kế hoạch tháng tới.

- Cuối mỗi kỳ, cuối năm học, phải làm sơ kết, tổng kết phần việc mình phụ trách và có các ý kiến tham mưu góp ý cho Hiệu trưởng trên các lĩnh vực công tác để gửi về Sở GD&ĐT, cấp có thẩm quyền yêu cầu.

- Phó Hiệu trưởng căn cứ nhiệm vụ năm học, căn cứ tình hình nhà trường để xây dựng kế hoạch năm học, học kỳ, hàng tháng, tuần cho từng mặt công tác trình Hiệu trưởng phê duyệt trước 3 - 5 ngày hàng tháng để đưa vào Lịch công tác chung của nhà trường; làm việc thường xuyên với các tổ chức, bộ phận, đối tượng trực thuộc; đôn đốc, quản lý, kiểm tra hoạt động các phần việc và các đối tượng mình phụ trách; cuối tháng có báo cáo sơ kết bằng văn bản gửi Hiệu trưởng; trực tiếp giải đáp, trả lời các chất vấn các vấn đề liên quan được giao của cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, phụ huynh, công dân.

- Phải trực tiếp tham gia giảng dạy theo quy định của Bộ giáo dục và Đào tạo (Hiệu trưởng dạy đủ 2 tiết/tuần, Phó hiệu trưởng dạy đủ 4 tiết/tuần) và phải thăm lớp, dự giờ ít nhất 1 giờ dạy/1 giáo viên trong năm học.

- Lãnh đạo trực phải đi đúng giờ (Theo giờ làm việc; đi trước giờ sinh hoạt đầu giờ), về đúng giờ theo lịch làm việc của trường và chịu toàn bộ trách nhiệm về hoạt động của trường trong tuần, trong ngày được được phân công trực, phụ trách. Người trực lãnh đạo phải ghi vào sổ trực cụ thể, chi tiết các nội dung chỉ đạo, thực hiện, kiểm tra; ghi vào sổ tiếp Công dân (nếu có Công dân đến).

- Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng được nghỉ một ngày trong tuần, ngày đầu tuần, cuối tuần có mặt đầy đủ. Những buổi không phải là buổi nghỉ, buổi trực đều phải đến trường để giải quyết phần việc của mình, để dự giờ thăm lớp, giải quyết các công việc đột xuất…

4.  Thẩm quyền kí các văn bản

- Hiệu trưởng kí các báo cáo, Tờ trình gửi Sở Giáo dục và Đào tạo, cấp uỷ và chính quyền cấp Huyện, cấp Tỉnh; các văn bản, quy định về chủ trương chính sách liên quan đến tổ chức, hoạt động của toàn trường, các lĩnh vực mà Hiệu trưởng trực tiếp phụ trách và các văn bản mà Hiệu trưởng xét thấy cần thiết.

- Phó hiệu trưởng ký thay hiệu trưởng các văn bản xử lý nội bộ, giải quyết các công việc thuộc lĩnh vực được phân công phụ trách. Trong trường hợp được Hiệu trưởng uỷ quyền ký thay các văn bản quy định phải được Hiệu trưởng trao đổi, cho ý kiến trước. Các văn bản do Phó hiệu trưởng ký có liên quan đến chủ trương phương hướng công tác của trường, các vấn đề nhạy cảm, vấn đề có vướng mắc… đều phải thận trọng, xin ý kiến tập thể Lãnh đạo. Khi ký thay thì viết là “KT Hiệu trưởng” rồi mới viết chức danh và ký. Sử dụng ký số qua hệ thống ofice để ký các văn bản điện tử theo đúng quy trình.

- Tất cả các văn bản thực hiện ký số theo quy định, một số văn bản ký trực tiếp, có dấu đỏ gửi đi đều phải lưu lại 1 bản gốc, vào số sổ công văn tại văn thư nhà trường.

Điều 5. Trách nhiệm của Tổ trưởng, Tổ phó, nhóm trưởng chuyên môn

1. Tổ chuyên môn có nhiệm vụ:

- Quản lý, điều hành tổ chức các hoạt động của tổ và của các thành viên. Chủ trì các chương trình công tác, các cuộc họp của tổ, họp xét sáng kiến kinh nghiệm và đánh giá thi đua các thành viên của tổ

- Xây dựng kế hoạch, nội dung hoạt động của tổ trên cơ sở kế hoạch hoạt động của nhà trường. Có các biện pháp nâng cao hiệu quả công tác chuyên môn. Tích cực khai thác phát huy hiệu quả việc sử dụng các phương tiện, thiết bị, đồ dùng phục vụ cho việc giảng dạy, tổ chức hoạt động ngoại khoá của tổ, của trường.

- Tổ chức kiểm tra việc thực hiện chương trình, quy chế chuyên môn, hồ sơ sổ sách và nghiệp vụ sư phạm các thành viên trong tổ. Chịu trách nhiệm trước lãnh đạo trường về mặt chất lượng chuyên môn của tổ, nhóm mình phụ trách. Tham gia thanh kiểm tra toàn diện tổ viên, ký giáo án các nhóm trưởng bộ môn. Đề xuất với Hiệu trưởng để phân công giáo viên có năng lực hướng dẫn giáo viên tập sự và bồi dưỡng học sinh giỏi.

- Theo dõi giờ giấc, ngày công lao động của giáo viên. Được quyền điều động các thành viên trong tổ dạy thay, dạy bù nhưng phải báo cáo Phó Hiệu trưởng chuyên môn, duyệt chế độ thừa giờ của tổ. Là thành viên trong ban kiểm tra, ban thi đua khen thưởng.

- Thực hiện chế độ báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ hàng tháng và các báo cáo khác theo yêu cầu cho ban giám hiệu trực tiếp hoặc bằng văn bản.

2. Tổ phó chuyên môn, nhóm trưởng chuyên môn có nhiệm vụ

- Tổ phó chuyên môn, nhóm trưởng chuyên môn là người tham mưu, giúp việc cho Tổ trưởng về công tác chỉ đạo hoạt động của Tổ, có trách nhiệm thực hiện  nhiệm vụ và quyền hạn được Tổ trưởng và BGH phân công. Ngoài các cuộc họp của Tổ, Tổ phó chuyên môn, nhóm trưởng phải chỉ đạo, tổ chức thực hiện, kiểm tra cụ thể, sâu sát để nâng cao chất lượng, hiệu quả chuyên môn thuộc bộ môn mình phụ trách.

- Khi xử lý công việc cụ thể, Tổ phó chuyên môn, nhóm trưởng chuyên môn có quyền giữ ý kiến riêng và thể hiện rõ ý kiến đó để tổ trưởng xem xét, quyết định; chịu trách nhiệm cá nhân trước Tổ trưởng, trước BGH và trước pháp luật trong thực hiện nhiệm vụ được giao.

 Điều 7. Trách nhiệm của giáo viên

Giáo viên trong trường THPT thực hiện nhiệm vụ theo Điều 27 của TT 32/2020 và các quy định chi tiết tại quy chế này:

1. GV bộ môn:

a) Dạy và giáo dục theo chương trình, kế hoạch giáo dục; thực hiện quy chế về giảng dạy như: thiết kế bài giảng, cho HS thực hành thí nghiệm, kiểm tra, đánh giá, vào sổ điểm điện tử, học bạ điện tử, giờ giấc làm việc đúng quy định, tham gia các hoạt động của tổ CM và các hoạt động giáo dục do nhà trường tổ chức.

b) Bản thân tự rèn luyện đạo đức, bồi dưỡng CM, nghiệp vụ để nâng cao chất lượng và hiệu quả giáo dục, giảng dạy. Tham gia các chương trình bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ và chính trị xã hội. Tham dự các kỳ thao giảng, hội giảng định kỳ và các chuyên đề do tổ CM, nhà trường và Sở GD&ĐT tổ chức.

c) Chấp hành sự phân công và thực hiện đầy đủ nhiệm vụ của người giáo viên theo quy chế chuyên môn và quy định của ngành. Chấp hành pháp luật và nội quy nhà trường; kiên quyết chống những hiện tượng bè phái, mất đoàn kết, cửa quyền và vi phạm dân chủ, kỷ cương, nền nếp trong nhà trường. Trong khi thi hành nhiệm vụ của mình phải phục tùng sự chỉ đạo và hướng dẫn của cấp trên.

d) Giáo viên phải lên lớp đúng giờ. Giáo viên nghỉ dạy phải có giấy xin phép và được sự đồng ý của tổ trưởng, BGH và bàn giao chuyên môn trước ít nhất 1 ngày (trừ trường hợp đột xuất); tự thanh toán tiền cho cá nhân dạy thay nếu vắng vì lý do cá nhân ngoài quy định tại Thông tư 07/2013/TTLT-BGDĐT-BNV-BTC. Tổ trưởng có trách nhiệm phân công người dạy thay, nếu được phân công mà không dạy coi  như bỏ giờ.         

e) Tự làm mới chính mình, thường xuyên kiểm tra lại các phẩm chất, năng lực cần phát triển cho học sinh, ở mình đã có chưa, giữ gìn phẩm chất, uy tín, danh dự của nhà giáo; gương mẫu trước HS, thương yêu, tôn trọng HS, đối sử công bằng với HS, bảo vệ quyền lợi chính đáng của HS. Tôn trọng, đoàn kết, giúp đỡ đồng nghiệp. Tôn trọng, hợp tác và giúp đỡ phụ huynh trong công tác giáo dục HS.

g) Tham gia các hoạt động giáo dục ngoại khoá và các phong trào thi đua do tổ hoặc nhà trường tổ chức.

h) Giảng dạy đảm bảo nội dung chương trình của Bộ GD-ĐT và theo quy định của Sở GD&ĐT và nhà trường.Thứ 2 hàng tuần phải lên báo giảng điện tử, hàng tuần phải hoàn thành chương trình theo đúng tiến độ giảng dạy của nhà trường và quy định về các bài kiểm tra.

i) Chấp hành chế độ sinh hoạt chuyên môn, có đầy đủ các loại hồ sơ quy định. Định kỳ phải cập nhật điểm lên phần mềm Vnedu của nhà trường:

k) Phải thực hiện đầy đủ quy định về việc kiểm tra học lực của học sinh, chấm - trả bài, công nhận điểm - ghi điểm vào sổ cá nhân và sổ gọi tên ghi điểm. Việc ra đề kiểm tra 1 tiết trở lên phải có ma trận đề, đáp án, biểu điểm theo hướng dẫn chuyên môn của Bộ và của Sở GD quy định.

l) Không làm việc riêng như: đọc sách báo, chấm - soạn bài, gọi và nghe điện thọai, sử dụng các dụng cụ giải trí điện tử…trong thời gian đứng lớp. Tham gia đầy đủ các tiết dạy thể nghiệm cấp trường, tích cực, chủ động đăng ký dạy thể nghiệm CT GDPT 2018.

m) Trong mỗi năm học phải đăng ký làm đồ dùng dạy học hoặc thực hiện một đổi mới phương pháp trong dạy học và quản lý hoặc kiến kinh nghiệm về công việc của mình. Đăng kí đề tài vào đầu năm học, có kết quả thực nghiệm trong năm học. Báo cáo ở tổ vào tháng 2. Tổ bình chọn để báo cáo với toàn hội đồng khoa học vào đầu tháng 3.

n) Có trách nhiệm giáo dục đạo đức, hướng nghiệp, trật tự an toàn giao thông, phòng chống tệ nạn xã hội… thông qua giờ dạy trên lớp (theo đặc trưng bộ môn, từng bài và tình huống cụ thể). Xử lý hoặc phối hợp với giáo viên chủ nhiệm và lãnh đạo trường để xử lý học sinh vi phạm nội quy trong giờ lên lớp. Với HS vi phạm, GVBM ghi vào sổ đầu bài họ tên, lỗi vi phạm và hình thức đã xử lý. Nếu nghiêm trọng thì báo cáo ngay cho lãnh đạo trực để xử lý.

p) Đến trường phải có trang phục lịch sự, chỉnh tề, phù hợp với hoạt động sư phạm, theo quy định của Chính phủ về trang phục của viên chức Nhà nước; Hành vi, ngôn ngữ ứng xử của giáo viên phải đúng mực, có tác dụng giáo dục đối với học sinh. Thực hiện quy định của lãnh đạo trường về việc cấm hút thuốc nơi công cộng, không uống rượu - bia trước khi lên lớp, khi làm việc và nhất là khi tham gia giao thông. Dạy thêm đúng theo quy định và chịu sự quản lý của nhà trường, tuân thủ nghiêm túc lịch báo giảng.

2. Giáo viên chủ nhiệm lớp:

a) Nắm vững tình hình học sinh về mọi mặt để có biện pháp giáo dục kịp thời, phù hợp đối tượng và hiệu quả. Công tác giáo dục học sinh phải thường xuyên, liên tục kịp thời bằng nhiều hình thức và biện pháp sao cho có hiệu quả và sát với đối tượng; quan tâm giáo dục nhiều hơn đối với học sinh cá biệt và có hoàn cảnh đặc biệt; giờ sinh hoạt lớp giành nhiều thời gian cho các chuyên đề cần phải giáo dục học sinh, tạo không khí vui vẻ, phấn khởi. Thực hiện việc động viên khen thưởng, phê bình, kỷ luật kịp thời đúng đối tượng, đúng quy trình, công bằng khách quan và có hiệu quả giáo dục, lấy phương châm giáo dục là chính.

b) Lập kế hoạch chủ nhiệm:

- Các kế hoạch bao gồm: Kế hoạch năm học, kế hoạch tháng, kế hoạch tuần.

- Nội dung của kế hoạch: Có nhiệm vụ, biện pháp, thời gian thực hiện… phải cụ thể rõ ràng, chi tiết.

c) Chịu trách nhiệm chính về kết quả quản lý giáo dục học sinh, xử lý HS vi phạm và đánh giá xếp loại, khen thưởng HS.

d) Có trách nhiệm phối hợp tốt với các lực lượng giáo dục trong và ngoài trường (đặc biệt là đối với CMHS, GVBM và Đoàn trường) để quản lý giáo dục HS có hiệu quả; tổ chức các hoạt động giáo dục, các phong trào thi đua, các hoạt động văn-thể-mỹ; giữ gìn trật tự kỷ cương, phòng chống tệ nạn xã hội…nhằm giáo dục HS phát triển toàn diện, xây dựng khối đoàn kết, tình đồng đội, tình bạn trong sáng.

e) Quản lý và thực hiện đầy đủ việc ghi chép các loại hồ sơ: sổ chủ nhiệm, phiếu liên lạc học sinh, kiểm tra và lưu giữ các bản kiểm điểm, giấy xin phép nghỉ học. Thực hiện đầy đủ chế độ báo cáo theo đúng quy định và quy trình của nhà trường.

g) Cho phép học sinh được nghỉ học có lý do chính đáng không quá 3 buổi học liền nhau, nếu học sinh nghỉ học nhiều GVCN phải liên lạc với CMHS để nắm rõ tình hình và phối hợp giúp đỡ HS, đồng thời báo cáo hiệu trưởng.

h) Tham mưu Hiệu trưởng trong việc giải quyết cho HS chuyển đi, chuyển đến, nghỉ học dài hạn, xét học bổng…

i)  Đánh giá xếp loại, khen thưởng, kỷ luật học sinh:

- Thực hiện đánh giá xếp loại học sinh theo tuần, tháng, học kỳ và cả năm.

- Việc đánh giá XLHS phải công bằng chính xác, kịp thời và đúng qui chế 

- Hồ sơ đánh giá xếp loại học sinh phải đầy đủ, hợp lệ. 

- Đề xuất danh sách học sinh được biểu dương trong buổi hướng nghiệp, sinh hoạt dưới cờ, khen thưởng HKI và cuối năm học.

- Đề nghị phê bình những HS vi phạm, hoặc đề nghị ra Hội đồng kỷ luật HS của nhà trường sau khi đã thực hiện kiểm điểm phê bình, khiển trách ở lớp. Là thành viên trong Hội đồng kỷ luật HS khi có HS của lớp mình chủ nhiệm vi phạm kỷ luật.

Điều 8. Nhân viên hành chính

Nhân viên hành chính là những người làm nhiệm vụ phục vụ cho công tác quản lý, công tác giảng dạy, học tập, sinh hoạt của cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh. Nhân viên hành chính làm việc theo giờ hành chính. Phải thực hiện tốt các nhiệm vụ chính theo chức danh, ngoài ra phải kiêm nhiệm các việc khác do lãnh đạo trường phân công.

1. Nhân viên thư viện kiêm thủ quỹ - Tổ trưởng Văn phòng:

a. Nhiệm vụ tổ trưởng Văn phòng :

Xây dựng chế độ làm việc của nhân viên và kế hoạch hoạt động của tổ hàng tháng, học kỳ, năm học, năm tài khóa. Quản lý việc thực hiện nề nếp, lên lịch trực hành chính, tác phong làm việc như: giờ giấc, vị trí làm việc, phù hiệu… Chấm công lao động, đánh giá thi đua của nhân viên trong tổ.

b. Nhiệm vụ Thư viện

- Phải lấy tiêu chuẩn thư viện trường chuẩn Quốc gia để đối chiếu thực hiện.

- Tham mưu xây dựng kế hoạch trang bị sách, báo, tạp chí đảm bảo nhu cầu phục vụ nghiên cứu, giảng dạy của giáo viên và học tập của học sinh.

- Quản lý bảo quản tốt hệ thống sách, thiết bị thư viện theo đúng quy định và quy trình kỹ thuật nghiệp vụ. Có đủ hồ sơ ghi các đầu sách của thư viện và sổ theo dõi người mượn, trả sách.

- Xây dựng nội quy thư viện, quy định về chế độ sử dụng sách, tài liệu tạo điều kiện thuận lợi cho giáo viên, học sinh được nghiên cứu, học tập.

- Làm kế hoạch giới thiệu sách mới về các chủ đề.

- Vệ sinh, kiểm tra thường xuyên mối mọt ở các giá đựng sách, tài liệu (Dành 1 buổi/tuần để kiểm tra mối mọt, sắp xếp, vệ sinh thư viện).

- Thu hồi sách báo, tài liệu cho mượn đến hạn trả hoặc những người về hưu;  thuyên chuyển hàng năm về thư viện.

- Phòng đọc sách, báo, tài liệu phải có danh mục rõ ràng;

- Hỗ trợ các kỳ thi được tổ chức tại trường (chỉ đạo lớp trực, kiểm tra các điều kiện CSVC phục vụ cho kỳ thi; chuyển công văn thông báo tuyển sinh đến các xã…). Phụ trách phòng truyền thống (lưu giữ tư liệu, chỉ đạo vệ sinh sắp xếp phòng truyền thống hàng tuần…).

- Tham gia kiểm tra, bàn giao CSVC đầu năm, cuối năm cho các lớp.

- Thực hiện các nhiệm vụ khác theo chỉ đạo của Nhóm trưởng và BGH.

c. Nhiệm vụ Thủ quỹ

- Nhiệm vụ của thủ quỹ là thu chi tiền mặt đúng chính sách và quản lý quỹ tiền mặt. Thủ quỹ phải chịu trách nhiệm trước Hiệu trưởng, trước pháp luật về công tác tham mưu và công tác kế toán (nếu có sai sót, vi phạm). Nhiệm vụ cụ thể:

+ Thu, chi tiền mặt: Mọi khoản thu chi phát sinh phải được thực hiện trong quy định của nhà trường sau khi có Kế hoạch thu và chứng từ chi do Kế toán lập và Hiệu trưởng phê duyệt; kiểm đếm thu, chi tiền mặt chính xác và bảo quản an toàn quỹ tiền mặt của trường; cho người nộp tiền hoặc nhận tiền ký, ghi rõ họ tên đầy đủ vào phiếu thu hoặc phiếu chi. Mọi khoản thu chi đều được ghi chép trong sổ quỹ tiền mặt.

+ Quản lý quỹ tiền mặt: Tiền mặt phải cập nhật và tính số tiền tồn quỹ hàng ngày. Tiền mặt tồn quỹ phải được lưu giữ tại Két không được để ở nhiều nơi hoặc mang ra khỏi trường khi chưa có lệnh chi của Hiệu trưởng. Không được để tiền của cá nhân vào trong Két chung của trường. Mọi khoản tạm ứng ngân quỹ phải đảm bảo đúng nguyên tắc và được hoàn trả đầy đủ, đúng hạn, đúng quy định. Các khoản thu Thủ quỹ phải nộp đầy đủ, kịp thời vào Kho bạc Nhà nước. Thực hiện nghiêm chỉnh định mức tồn quỹ tiền mặt tại đơn vị dưới 20.000.0000 đồng (Hai mươi triệu đồng), nếu xảy ra mất mát về tiền mặt thì Thủ quỹ phải chịu bồi hoàn 100% số tiền bị mất.

+ Hạch toán chính xác đầy đủ các nghiệp vụ của quỹ tiền mặt, và làm các báo cáo về quỹ tiền mặt. Hàng tuần và hàng tháng đối chiếu sổ quỹ với kế toán, hàng quý tổng hợp kinh phí thu chi để đối chiếu sổ quỹ và kiểm tra quỹ tiền mặt để báo cáo với chủ tài khoản và thông báo công khai kinh phí sử dụng. Hàng tháng, sổ quỹ tiền mặt phải được đối chiếu và ký chốt sổ giữa Hiệu trưởng, Kế toán và Thủ quỹ.  

+ Chịu sự kiểm kê tiền mặt định kỳ và bất thường của Hiệu trưởng, cung cấp đầy đủ thông tin với chứng khi co yêu cầu kiểm tra của cấp có thẩm quyền.

+ Thủ quỹ không được chi tiền, chuyển giao giấy tờ, hồ sơ, chứng từ về tài chính cho bất kỳ ai, trong bất kỳ trường hợp nào nếu không có văn bản ký duyệt của Hiệu trưởng.

d. Nhiệm vụ kiêm nhiệm:

- Theo dõi, ghi chép thông tin của giáo viên tại bảng tin, ghi chép số liệu hàng ngày, quản lý, cập nhật, tổng hợp số liệu dạy thêm, học thêm. Theo dõi, ghi chép số liệu thi đua của các thành viên (đi chậm, vắng họp…) chính xác, thuyết phục.

- Tham gia vệ sinh, trực dạy thêm, học thêm khi được phân công, đôn đốc, chỉ đạo phục vụ lo việc nước uống, tiếp khách hàng ngày.

2. Kế toán

a) Có trách nhiệm:

- Tham mưu giúp Hiệu trưởng thực hiện đúng các quy định của pháp luật về kế toán, tài chính và của nhà trường. Chịu sự chỉ đạo trực tiếp của Hiệu trưởng, đồng thời sự chỉ đạo và kiểm tra về mặt nghiệp vụ kế toán của cấp có thẩm quyền theo quy định. Kế toán phải chịu trách nhiệm trước Hiệu trưởng, trước pháp luật về công tác tham mưu và công tác kế toán (nếu có sai sót, vi phạm).

- Tham mưu xây dựng Quy chế chi tiêu nội bộ hàng năm để bàn bạc, thảo luận, thống nhất trình Hiệu trưởng phê duyệt, ban hành.

- Thiết lập, lưu trữ đầy đủ hồ sơ kế toán theo quy định để ghi chép nhằm thu thập, xử lý, tổng hợp  thông tin, số liệu kế toán theo đối tượng và nội dung công việc kế toán (nguồn kinh phí được cấp, các nguồn thu, tài trợ, được hình thành và tình hình sử dụng kinh phí), theo chuẩn mực kế toán và chế độ kế toán.

- Xây dựng kế hoạch các khoản thu, chi đầu năm, đầu quý, tháng  theo qui định; kiểm tra, giám sát các khoản thu, chi tài chính, nghĩa vụ thu, nộp, thanh toán nợ; kiểm tra việc quản lý, sử dụng tài sản và nguồn hình thành tài sản; phát hiện và ngăn ngừa các hành vi vi phạm pháp luật về tài chính, kế toán.

- Phân tích thông tin, số liệu kế toán; tham mưu, đề xuất các giải pháp phục vụ yêu cầu quản trị và quyết định kinh tế, tài chính của đơn vị kế toán.

- Lập và nộp đúng hạn các Báo cáo tài chính cho các cơ quan quản lý cấp trên và cơ quan quản lý tài chính theo quy định. Cung cấp thông tin, số liệu kế toán theo quy định của pháp luật.

- Kiểm tra, đôn đốc Thủ quỹ nộp tiền thu được vào Kho bạc Nhà nước kịp thời theo quy định. Nếu xảy ra mất mát quỹ tiền mặt vượt số tiền mặt để tại trường theo quy định để chi phí thông thường 20.000.0000đ (Hai mươi triệu đồng) thì Kế toán phải chịu trách nhiệm liên đới cùng với Thủ quỹ.

- Báo cáo bằng văn bản hàng tháng cho Hiệu trưởng về tình hình tài chính của nhà trường. Hàng quý, tổng hợp về tình hình tài chính, CSVC báo cáo với Lãnh đạo trường nghe và cho ý kiến.

- Tham mưu thực hiện chế độ chính sách kịp thời cho cán bộ, giáo viên, nhân viên, người lao động và học sinh kịp thời, đúng quy định.

- Phối hợp với Ban Đại diện Hội Cha mẹ học sinh trong việc thu, chi quỹ Hội bảo đảm minh bạch, đúng nội dung, mục đích đã ký kết liên tịch.

-Thực hiện chế độ công khai tài chính theo quy định của Quy chế dân chủ, Quy chế công khai.

- Có trách nhiệm cung cấp đầy đủ thông tin với Ban thanh tra nhân dân, các đoàn thanh tra, kiểm tra, kiểm toán, giám sát của cấp có thẩm quyền. 

- Tham mưu, tham gia kiểm tra bàn giao, kiểm kê, thanh lý CSVC vào đầu năm, cuối  năm học kịp thời; cùng ban CSVC định giá để các lớp, các tổ chức, cá nhân bồi hoàn CSVC nếu làm hư hỏng.

- Tham gia phục vụ các kỳ thi tổ chức trong nhà trường.

 - Chỉ đạo các nhân viên hành chính chuẩn bị các điều kiện cho các cuộc họp, hội nghị, các buổi lễ trong nhà trường (bàn ghế, nước uống,…).

- Kiêm nhiệm công tác quản lý hồ sơ cán bộ, viên chức và thực hiện chế độ báo cáo định kỳ về biên chế - tiền lương trong cán bộ, giáo viên, nhân viên.

- Thực hiện các nhiệm vụ khác theo yêu cầu của BGH.

b) Có quyền:

- Độc lập về chuyên môn, nghiệp vụ kế toán;

- Yêu cầu viên chức, học sinh cung cấp đầy đủ, kịp thời tài liệu liên quan đến kế toán trong thời hạn nhất định, thực hiện chức năng giám sát tài chính của Kế toán trưởng.

- Bảo lưu ý kiến chuyên môn bằng văn bản khi có ý kiến khác với ý kiến của Hiệu trưởng;

- Báo cáo bằng văn bản cho Hiệu trưởng khi phát hiện có dấu hiệu vi phạm pháp luật về kế toán, tài chính. Trường hợp vẫn phải chấp hành quyết định của Hiệu trưởng thì báo cáo lên Giám đốc Sở GD&ĐT và không phải chịu trách nhiệm về việc thi hành quyết định đó.

c. Nhiệm vụ kiêm nhiệm:

- Tham gia trực theo dõi nề nếp dạy học và trực dạy thêm, học thêm.

- Trực tiếp tham mưu việc chuẩn bị công tác hậu cần trước và sau các cuộc hội họp, tiếp khách, các ngày lễ lớn…

- Làm hồ sơ, tham mưu chế độ liên quan đến bảo hiểm GV,NV và học sinh.

- Tham mưu mua sắm các vật dụng thiết yếu phục vụ dạy học.

3. Văn thư

a, Nhiệm vụ chính.

  - Chịu trách nhiệm trước Hiệu trưởng và cấp trên mọi vấn đề quản lý liên quan đến hồ sơ và công tác văn thư của trường;

 - Quản lý hệ thống điện tử, chuyển đổi số, xử lý công văn đến, đi trên Ofice thường xuyên, lưu trữ hệ thống các văn bản số trên máy tính khoa hoc, hợp lý, dễ tra cứu, khai thác sử dụng; sổ công văn đi và đến đúng quy định của nhà nước

- Phô tô công văn, tài liệu hàng ngày theo yêu cầu của trường; không thực hiện photocopy các tài liệu cá nhân cho bất kỳ người nào. Mở sổ theo dõi việc photocopy để nhà trường theo dõi việc sử dụng. Nếu phát hiện sử dụng máy sai mục đích, làm máy hư hỏng thì nhân viên văn thư phải chịu hoàn toàn trách nhiệm.

- Quản lý và trực con dấu hàng ngày. Việc quản lý và sử dụng con dấu đúng quy định tại Nghị định số 99/2016/NĐ-CP ngày 01 tháng 7 năm 2016 của Chính phủ.

- Quản lý hộp thư điện tử ofice, nhận công văn đi và đến, báo cáo trình Hiệu trưởng xử lý, niêm yết ở phòng chờ và bàn giao đầy đủ tận tay người có liên quan.

-  Làm  tất cả các hồ sơ thi vào lớp 10, thi TN THPT, phối hợp tốt với nhóm Tin.

Quản lý cấp phát văn bằng; hồ sơ, học bạ, sổ điểm theo; thực hiện ghi và quản lý Sổ Đăng bộ đúng quy định.

-  Học và sử dụng thành thạo vi tính trong việc quản lý văn phòng.

- Khi  được phép nghỉ phải bố trí người làm thay thế. Làm thêm những việc khác khi nhóm trưởng hoặc nhà trường yêu cầu.

- Quản lý sổ công văn đi và đến đúng quy định của nhà nước

- Quản lý và sử dụng con dấu theo mục 4, điều 25, 26 trong Nghị định 110/2004/NĐ-CP về công tác văn thư ban hành ngày 08/4/2004 của Lãnh đạo trường.

- Quản lý cấp phát văn bằng. Toàn bộ hồ sơ của học sinh, sổ danh bạ, sổ gọi tên – ghi điểm của lớp theo đúng quy định.

- Thực hiện các nhiệm vụ khác theo chỉ đạo của Nhóm trưởng và BGH.

b. Nhiệm vụ kiêm nhiệm:

 - Làm tất cả hồ sơ thi, văn phòng phẩm vào lớp 10, thi TN THPT do cấp trên tổ chức. Yêu cầu thực hiện đúng hồ sơ thanh toán qua kế toán, không thanh toán trực tiếp.

- Chụp, lưu và cung cấp ảnh tư liệu trong các tất cả hoạt động của trường.

- Phối hợp nhóm Tin phụ trách công tác tuyển sinh Đại học, CĐ…

4. Nhân viên thiết bị.

a, Nhiệm vụ chính

- Tham mưu với lãnh đạo nhà trường để mua và trang bị hệ thống thiết bị, đồ dùng dạy học phục vụ cho việc giảng dạy và thực hành các môn học.

- Quản lý, bảo trì, vệ sinh hệ thống thiết bị hiện có. Hướng dẫn các tổ chuyên môn sử dụng các đồ dùng dạy học và chuẩn bị thiết bị thí nghiệm, thiết bị trình chiếu theo yêu cầu của tổ chuyên môn và giáo viên giảng dạy.

- Có đủ hồ sơ ghi danh mục thiết bị và sổ theo dõi người mượn, trả thiết bị.

- Thống kê việc thực hiện tiết thí nghiệm - thực hành, tiết dạy có ứng dụng CNTT của các giáo viên ở các nhóm bộ môn

- Thường xuyên vệ sinh, bảo quản các đồ dùng trong kho sạch sẽ.

- Phụ trách kho giữ các đồ dùng hành chính, cho mượn phải có bàn giao cụ thể.

- Tham gia phục vụ các kỳ thi tổ chức trong nhà trường.

- Thực hiện các nhiệm vụ khác theo chỉ đạo của Nhóm trưởng và BGH.

b. Nhiệm vụ kiêm nhiệm:

  - Trực theo dõi nề nếp dạy thêm, vệ sinh tại phòng Ban giám hiệu.

5. Nhân viên Y tế, vệ sinh trường học

a) Kiểm tra công tác vệ sinh

- Kiểm tra và chỉ đạo lao công, lớp trực thực hiện vệ sinh xanh - sạch - đẹp, an toàn trường lớp. Định kỳ hàng ngày kiểm tra vệ sinh các lớp đầu giờ học, các cầu thang, toàn khu vực trong khuôn viên trường; khu vệ sinh học sinh, giáo viên; kiểm tra vệ sinh, chuẩn bị nước uống của các phòng làm việc, phòng chờ giáo viên.

- Hàng ngày sau kiểm tra phải có đề xuất với Đoàn trường, nhóm trưởng hành chính, nhận xét báo cáo lãnh đạo trực.

-  Cuối tuần, chiều thứ 5 phải có số liệu báo cáo cho giám thị trực để Ban Giám hiệu giao ban sáng thứ 6.

b) Công việc y tế

- Mua thuốc, dụng cụ y tế phục vụ hàng ngày cho học sinh đầy đủ.

- Trực phòng ytế để sơ cứu cho học sinh bị tai nạn hoặc ốm đau.

- Tổ chức thực hiện khám sức khoẻ  định kỳ cho học sinh mỗi năm 1 lần.

- Tham mưu các kế hoạch tuyên truyền phòng chống dịch bệnh, nâng cao sức khỏe trong nhà trường.

- Xây dựng và lưu trữ các hồ sơ về công tác y tế trường học theo quy định.

6. Nhân viên tạp vụ, thủ kho, văn phòng phẩm:

a. Nhiệm vụ chính: Thủ Kho – Lao động, vệ sinh.

- Tham gia sinh hoạt tổ dưới sự điều hành chỉ đạo của tổ trưởng.

- Quản lý kho, ghi sổ xuất nhập các tài sản mới, cũ, ký nhận đầy đủ, có chứng từ hợp lệ. Chịu trách nhiệm quản lý, thống kê chi tiết các tài sản trong kho, ghi chép sổ sách, luôn sẵn sàng cho công tác kiểm tra định kỳ và đột xuất.

- Theo dõi, giám sát, quản lý, nắm rõ tình hình tài sản cơ sở vật chất tại các phòng chức năng.

- Phối hợp với cô Nhu trong trong việc chỉ đạo, hướng dẫn, vệ sinh tại các phòng thực hành, thí nghiệm. Trực lao động vệ sinh: Phối hợp GVCN hướng dẫn học sinh trực tuần, vệ sinh buổi chiều.

- Hàng ngày kiểm tra vệ sinh các phòng làm việc, hội trường, cầu thang các lớp, các khu vệ sinh và ghi vào nhật ký theo dõi hàng ngày, phối hợp GVCN chỉ đạo công tác vệ sinh công cộng.  

+ Phụ trách nhận, phát văn phòng phẩm, hồ sơ tổ, giáo viên hàng năm.

+ Giao, nhận văn phòng phẩm các kỳ thi do trường tổ chức (Thi học kỳ, thi thử), báo cáo hiệu trưởng, chuyển kế toán thanh toán, chi trả đúng quy định, không chi trả tiền mặt.

b. Nhiệm vụ kiêm nhiệm:

+ Tham gia theo dõi nề nếp dạy học và trực dạy thêm, học thêm.

+ Vệ sinh tại phòng Ban giám hiệu, tiếp khách đến trường làm viẹc.

+ Kiểm tra nước uống hàng ngày cẩn thận, chu đáo tại các lớp học.

+ Phối hợp GVCN các lớp để trang bị các vật dụng cho học sinh sử dụng hàng ngày, đảm bảo đầy đủ, kịp thời.

- Thực hiện các nhiệm vụ khác theo chỉ đạo của Nhóm trưởng và BGH.

6 – Nhân viên hợp đồng trường.

- Tuân theo các điều khoản hợp đồng làm việc có thời hạn hàng năm.

- Công việc chính: Vệ sinh hàng khu vệ sinh giáo viên, khu vực nhà bếp và khu vực nội trú. Bảo quản tốt cơ sở vật chất được giao sử dụng.

- Phụ trách phòng hội trường, chuẩn bị nước uống, dọn vệ sinh lúc hội họp.

- Không được đưa bất kỳ vật dụng gì của nhà trường ra khỏi trường. Khi có việc xin nghỉ phải báo trước 01 ngày, chủ động bố trí, đề xuất phương án thay thể.

- Nấu ăn cho CB,GV,CNV, trực tiếp quản lý, sử dụng các tài sản tại phòng bếp ăn tập thể, lập sổ thống kê, mất mát phải đền trả đầy đủ. Bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm trong các bữa ăn cho CBGV, NV

- Tham gia phục vụ tại các ngày lễ kỷ niệm, ngày hội tổ chức tại trường.

7. Nhân viên bảo vệ

Là 02 nhân viên được nhà trường hợp đồng làm công tác bảo vệ nhà trường; bảo vệ làm việc theo Quy chế bảo vệ đã thống nhất ghi trong hợp đồng lao động. Có phương án bảo vệ Nhà trường 24/24, chấp hành nghiêm túc nội quy. Trường hợp xin nghỉ  phải báo cáo, xin phép Hiệu trưởng phân công người thay thế

- Chịu trách nhiệm trực tiếp theo dõi tình hình sử dụng cơ sở vật chất ở các lớp học; kịp thời báo cáo với lãnh đạo trường để xử lý các sai phạm của học sinh về mặt sử dụng tài sản của trường;

- Theo dõi và báo cáo cho lãnh đạo trường giải quyết các vấn đề về an ninh trật tự trong khuôn viên trường; trực cổng; mở cửa, đóng cửa đúng quy định.  

- Trực, giữ xe tất cả các buổi học, mất phải đên trả.      

- Chịu trách nhiệm với các tài sản được trang bị đối với nhân viên bảo vệ.

- Nấu nước, bố trí tại phòng hội đồng và các phòng Ban giám hiệu.

- Được hợp đồng làm thêm các công việc nhỏ trong nhà trường nếu ban giám hiệu, ban lao đồng -CSVC đề xuất, hiệu trưởng ra quyết định.

- Phối hợp tham gia vệ sinh sạch sẽ các khu vực vệ sinh của giáo viên và học sinh. Xử lý các sự cố về hệ thống điện, nước, sự cố công trình vệ sinh trong nhà trường.  Mở, khóa cửa các lớp trước và sau mỗi buổi học

- Thường xuyên chăm sóc cây cảnh, bồn hoa cũng như cảnh quan nhà trường

- Đảm bảo công tác an ninh, an toàn trật tự trường học, tham gia công tác phòng chống thiên tai, hỏa hoạn trong trường.

- Không được tự ý mang và cho người khác mang bất kỳ tài sản nào ra khỏi trường khi chưa có sự đồng ý của Hiệu trưởng. Thân thiện khi học sinh và phụ huynh tới trường làm việc, tuyệt đối không tự tạo ra và thu bất kỳ lệ phí nào.

- Đảm bảo an ninh trật tự trong nhà trường, khi có dấu hiệu mất an ninh phải báo cáo với lãnh đạo đồng thời liên hệ với cơ quan Công an để kịp thời giải toả và xử lý.

- Bảo quản an toàn tài sản, cơ sở vật chất và các công trình của nhà trường. Cùng với kế toán lập sổ theo dõi các tài sản hiện có (tài sản trong phòng học, phòng làm việc, phòng chức năng: thống kê số lượng tài sản trong mỗi phòng) và ký giao nhận với kế toán và Ban CSVC nhà trường. Những tài sản bị mất không rõ lý do hoặc do thiếu tinh thần trách nhiệm của bảo vệ thì phải chịu bồi hoàn. Thực hiện công tác sửa chữa nhỏ và chăm sóc hệ thống cây cảnh nhà trường.

- Hướng dẫn, kiểm tra, nhắc nhở học sinh thực hiện đúng, đủ nội quy nhà trường

- Bảo vệ phải đảm bảo thực hiện 24 giờ/ngày.

- Thực hiện các nhiệm vụ khác theo chỉ đạo của Nhóm trưởng và BGH.

Điều 9. Chức năng, nhiệm vụ của Tổ giám thị

1. Chức năng

- Tham mưu cho nhà trường xây dựng kế hoạch, các phương án bảo vệ an ninh trật tự, bảo vệ an tài sản trong trường.

- Tổ chức thực hiện tốt công tác an ninh trật tự - an toàn  trong nhà trường.

- Phối hợp với các đơn vị khác thực hiện nhiệm vụ, công an thị trấn, công an các xã có học sinh theo học, chính quyền địa phương các tổ chức trong  trường để làm tốt công tác an ninh trật tự;

- Xây dựng lực lượng đội ANXK đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao.

- Đôn đốc học sinh trong việc thực hiện nội quy- quy định của nhà trường.

- Giúp lãnh đạo nhà trường kiểm tra việc thực hiện quy chế chuyên môn của cán bộ giáo viên.

2. Nhiệm vụ

        - Giám sát theo dõi, đánh giá các hoạt động nề nếp dạy - học và các hoạt động khác của giáo viên và học sinh, cán bộ công nhân viên nhà trường. Cung cấp thông tin chính xác để hội đồng thi đua nhà trường xếp loại thi đua đối với  giáo viên, CBCNVC và học sinh. Cập nhật về tình hình việc thực hiện nội quy của học sinh từng tiết, từng buổi vào sổ trực.

- Trực Giám thị phải có mặt ở trường trước 15 phút và sau 15 phút các buổi học và phải làm việc trong suốt buổi học để theo dõi mọi hoạt động về nền nếp của trường. Thay mặt giám hiệu trực xử lý các vụ việc liên quan đến công tác trật tự trị an ANTH trong nhà trường.

- Theo dõi việc dạy và học, giám sát, đôn đốc việc dạy thay, dạy thế của giáo viên, giờ giấc và chất lượng làm việc tổ hành chính và bảo vệ.

- Phối hợp với tổ bảo vệ và đôn đốc các thành viên bảo vệ thực hiện các công việc của bảo vệ trong buổi trực của mình như: Cổng ra vào trường; cổng ra vào sân vận động học thể dục và ngoại khoá; chỉ đạo lớp trực tuần, bảo quản xe đạp của học sinh và khách đến làm việc với trường; bảo quản CSVC, vệ sinh và an toàn trong buổi học kể cả chính khoá và ngoại khoá.

- Phối hợp với bảo vệ của trường và các lực lượng công an, an ninh khối phố ở xung quanh khu vực trường đóng để xử lý các hiện tượng bất bình thường về ANTH xảy ra trong khu vực trường và hành lang an toàn của trường. Phối hợp với các giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ môn để giáo dục xử lý các học sinh cá biệt chậm tiến, đề xuất các phương án xử lý kỷ luật học sinh vi phạm nội qui, quy chế trường học.

- Cùng với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh của trường theo dõi và chấm điểm nề nếp khối học sinh như: Sinh hoạt 15 phút đầu buổi, sổ đầu bài …, theo dõi các tiết dạy trên lớp về ý thức tổ chức kỷ luật của học sinh và giáo viên dạy để cung cấp thông tin cho BGH nhắc nhở và xử lý trong các trường hợp cấn thiết, cập nhật thông tin vào bảng theo dõi nền nếp dạy - học và sổ giám thị. Hàng tuần tổ trưởng, tổ phó giám thị họp giao ban an ninh với lãnh đạo trường vào sáng thứ 6 để báo cáo tình hình; họp giao ban với chủ nhiệm vào tiết 3 thứ 7.

- Là lực lượng phản ứng nhanh và tích cực trong các hoạt động phòng chống TNXH, PCCN,  PCBL, ATGT, VSMT, PCTN ma tuý, xử lý các tình trạng khẩn cấp, các vụ việc liên quan đến sự bất ổn về ATXH đối với trường. Các thành viên không những trực trong buổi mà có thể được huy động khẩn trương những lúc cần thiết để phối hợp và tham gia xử lý vụ việc có dấu hiệu làm phương hại đến an ninh trong từng buổi học.

- Tham mưu cho BGH về các vấn đề thi đua, nề nếp, phòng chống TNXH, xử lý các tình trạng khẩn cấp… vì sự ổn định và phát triển của trường, phát triển tốt ANTH, thực hiện tốt  "dân chủ, kỷ cương, tình thương, trách nhiệm”.

- Tổ trưởng giám thị ngoài việc tham gia trực tiếp các công việc của tổ giám thị cần phải chịu trách nhiệm chính trước nhà trường về kết quả đánh giá xếp loại thi đua mà mình trực tiếp phụ trách, là thành viên của hội đồng thi đua, hội đồng kỷ luật, chịu trách nhiệm khi thụ lý và trình hồ sơ các vụ xử lý kỷ luật.

3. Lề lối, nguyên tắc làm việc

- Phải  có phân công lịch trực cụ thể, từng ngày cho các thành viên của ban. Cử 01 Tổ trưởng để phân công công việc và tổng hợp, báo cáo hàng tuần, hàng tháng, hàng kỳ, cuối năm.

- Trực Giám thị phải có mặt ở trường trước 15 phút và sau 15 phút các buổi học và phải làm việc trong suốt buổi học để theo dõi mọi hoạt động về nền nếp của trường. Thay mặt Giám hiệu trực xử lý các vụ việc liên quan đến công tác trật tự trị an ANTH trong nhà trường.

- Các thành viên trong tổ được tính 3 tiết dạy trên mỗi buổi trực.

- Trên cơ sở việc xây dựng quy chế và lề lối làm việc của tổ giám thị, các thành viên của tổ giám thị dưới sự điều hành của tổ trưởng và đặt dưới sự chỉ đạo trực tiếp của giám hiệu phụ trách công tác ANTH. Ngoài các nhiệm vụ trên, các thành viên của tổ giám thị phải tham gia vào công tác tuyên truyền, giáo dục cho các thành viên của trường thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của của nhà trường, chủ trương đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

 

 

Chương IV

 HỆ THỐNG HỒ SƠ, HỘI HỌP, CHẾ ĐỘ THÔNG TIN, BÁO CÁO

 

Điều 10. Hệ thống hồ sơ

1. Nhà trường, các bộ phận và cá nhân có trách nhiệm thực hiện đầy đủ, nghiêm túc các loại hồ sơ quản lý, hồ sơ chuyên môn theo quy định của điều lệ trường THPT.

2. Quản lý, lưu trữ hồ sơ và các tài liệu theo đúng quy định của pháp luật và theo quy định của tiêu chí trường chuẩn quốc gia. Cá nhân phụ trách từng mảng công việc được giao có trách nhiệm xây dựng, lưu trữ, xuất trình hồ sơ đối với các đoàn thanh tra, kiểm tra.

Điều 11. Chế độ báo cáo

Nhà trường, các bộ phận và cá nhân có trách nhiệm thực hiện chế độ báo cáo theo quy định nhằm đảm bảo cho công tác quản lý, điều hành và thực hiện nhiệm vụ đạt hiệu quả. Ngoài báo cáo theo yêu cầu của từng nhiệm vụ, nhà trường quy định chế độ báo cáo định kỳ như sau:

1. Hàng tuần:

Phó Hiệu trưởng, trưởng các tổ chức, đoàn thể báo cáo tình hình công tác trong tuần và thống nhất kế hoạch công tác tuần tới với Hiệu trưởng và báo cáo vào cuộc họp giao ban liên tịch.

2. Hàng tháng:

a) Giáo viên bộ môn báo cáo với tổ trưởng về thực hiện quy chế, quy định chuyên môn, tiến độ thực hiện chương trình, đề nghị bố trí dạy bù, tổ chức thao giảng…vào các buổi sinh hoạt tổ chuyên môn, tổ trưởng tổng hợp để báo cáo với BGH vào cuộc họp giao ban mỗi tháng về: kết quả hoạt động của tổ và kế hoạch tháng sau.

b) Giáo viên chủ nhiệm báo cáo với TKHĐ nhà trường về số học sinh tăng, giảm và tình hình lớp theo mẫu báo cáo tháng; báo cáo đột xuất với BGH những trường hợp đặc biệt.

c) Kế toán báo cáo tình hình thu, chi kinh phí trong tháng với Hiệu trưởng vào tuần cuối trong tháng.

Điều 12. Các cuộc họp, hội nghị, sinh hoạt

Những cuộc họp, hội nghị, sinh hoạt cố định:

1. Họp toàn thể CB,GV,NV: 1 lần/tháng.

2. Họp giao ban liên tịch: 2 lần/tháng.

3. Họp BGH: 1 lần/tháng.

4. Họp HĐT: ít nhất 3 tháng/lần

5. Sinh hoạt tổ, nhóm chuyên môn: 2 lần/tháng (Chú trọng sinh hoạt nhóm để đi sâu, nâng cao chất lượng chuyên môn. Sinh hoạt nhóm có thể tăng lên về số lượng buổi họp, sinh hoạt, thảo luận theo đề xuất và bố trí của nhóm trưởng)

6. Hội nghị CNVC đầu năm.

Ngoài ra, tùy tình hình cụ thể, trường sẽ tổ chức các cuộc họp, hội nghị, hội thảo khác.

Điều 13. Chế độ thông tin

1. Căn cứ vào đặc điểm, tính chất hoạt động và nội dung phải công khai theo quy định tại Nghị định số 04/2015/ND-CP ngày 09/01/2015 của Chính phủ, Văn phòng áp dụng một hoặc các hình thức công khai sau đây:

a) Niêm yết tại bảng tin nội bộ ở phòng chờ.

b) Thông báo tại hội nghị.

c) Thông báo đến CB,GV,NV hoặc Tổ trưởng qua hộp thư điện tử (Tất cả các văn bản đều gửi qua hộp thư nên GV phải có trách nhiệm mở email thường xuyên để cập nhật).

d) Thông báo đến cấp ủy, BCH CĐ, BTV ĐT.

e) Đăng trên trang website thông tin nội bộ trường.

2. Thời hạn công khai chậm nhất là 03 ngày kể từ ngày văn bản được ban hành, trừ những tài liệu mật theo quy định của pháp luật.

3. Người thực hiện phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí thực hiện theo quy định tại Nghị định số 09/2017/NĐ-CP ngày 09/7/2017 của Chính phủ.

4. Người không được giao nhiệm vụ phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí được cung cấp thông tin cho báo chí theo quy định pháp luật nhưng không được nhân danh trường để phát ngôn, cung cấp thông tin cho báo chí và chịu trách nhiệm trước pháp luật về nội dung thông tin đã cung cấp.

 

Chương V.

TRÌNH TỰ, THỦ TỤC XỬ LÝ CÔNG VIỆC THƯỜNG XUYÊN

 

Điều 14. Thủ tục trình tự

1.Thủ tục trình kí duyệt Kế hoạch, Dự trù, Dự toán, Chương trình

Người lập       Viên chức phụ trách        Lãnh đạo phụ trách        Hiệu trưởng

Mỗi khâu phải có ý kiến thẩm định vào Phiếu trình đề xuất (Theo mẫu).

2. Giáo viên xin nghỉ

GV viết giấy xin nghỉ       Hiệu trưởng (cho phép)           PHT (chỉ đạo Tổ bố trí)         

Hiệu trưởng là người đồng ý cho nghỉ và chỉ đạo bố trí các tiết dạy trong thời gian nghỉ của giáo viên. Tổ trưởng là người bố trí việc dạy thay. Giáo viên chỉ được nghỉ sau khi có ý kiến chính thức của Hiệu trưởng.

Trường hợp nghỉ đột xuất thì báo cáo bằng điện thoại với Hiệu trưởng trước. Sau khi được Hiệu trưởng đồng ý cho nghỉ thì báo cáo với Tổ trưởng để lên lịch dạy thay. Bổ sung giấy xin phép sau khi đi làm trở lại.

Trình tự thực hiện giấy xin phép như trên. Nếu không bổ sung giấy xin phép coi như nghỉ không có phép.

Lưu ý: Khi có các tiết không thể bố trí dạy thay thì phải báo cáo bằng văn bản cho Hiệu trưởng trước ít nhất 3 ngày để bố trí dạy bù.

3. Học sinh xin nghỉ học

a) Nghỉ từ nhà: Đơn xin nghỉ học phải do cha, mẹ hoặc người giám hộ ký tên,  người tiếp nhận đơn liên lạc với gia đình bằng phương tiện nhanh nhất để thông báo, xác minh. Ghi nội dung thông tin và chuyển đến Giáo viên chủ nhiệm.

c) Nghỉ trong tiết học: Học sinh tự viết đơn theo mẫu, giáo viên bộ môn ký xác nhận học sinh viết đủ nội dung thông tin và ghi vào Sổ đầu bài, có ý kiến đồng ý của Lãnh đạo trực thì bảo vệ mới cho về.

d) Trường hợp nghỉ đột xuất thì gia đình gọi điện cho GVCN. GVCN xác nhận hoặc ủy quyền cho Ban cán sự lớp viết giấy xác nhận về việc nghỉ có xin phép qua điện thoại của học sinh. Học sinh bổ sung giấy xin phép sau khi đi học trở lại.

Trường hợp cấp cứu hoặc khẩn cấp khác thì xử lý linh động, tức thời, hiệu quả.

đ) Việc xử lí các vấn đề liên quan đến học sinh về an ninh chính trị, trật tự an toàn trường học, học sinh vi phạm pháp luật trong cộng đồng theo quy chế phối hợp giữa nhà trường và công an địa phương.

4. Xử lý học sinh cá biệt, học sinh vi phạm nội quy

Lần 1: GVCN tìm hiểu các thông tin dẫn đến học sinh vi phạm nội quy. GVCN áp dụng các hình thức phạt lao động, tâm sự, chia sẻ để động viên em thực hiện tốt nhiệm vụ của người học sinh.

Lần 2: GVCN áp dụng các hình phạt nặng hơn. Có thể đình chỉ học 3 ngày nếu thấy cần thiết và báo cáo với Hiệu trưởng. GVCN mời phụ huynh học sinh đến để trao đổi và tìm các biện pháp phối hợp giáo dục.

Lần 3: GVCN đề xuất lên Đoàn trường để Đoàn trường tham gia giáo dục học sinh.

Lần 4: GVCN và Đoàn trường đề xuất lên BGH nhà trường gặp, trao đổi và xử lý các thông tin liên quan đến học sinh vi phạm.

Lần 5: GVCN họp lớp đề xuất các hình thức kỷ luật lên Hội đồng kỷ luật nhà trường.

Đối với các trường hợp vi phạm nội quy nghiêm trọng như đánh nhau, gây rối an ninh trật tự, xúc phạm danh dự và nhân phẩm người khác…. thì có thể đề xuất thành lập Hội đồng kỷ luật để xem xét ngay.

Chương VI.

TRÁCH NHIỆM THỰC HIỆN QUY CHẾ

Điều 15. Tổ trưởng chuyên môn có trách nhiệm phổ biến Quy chế này đến CB,GV,NV để thực hiện. CB,GV,NV nhà trường có trách nhiệm thực hiện nghiêm chỉnh các quy định tại Quy chế này. Cá nhân vi phạm Quy chế sẽ bị xem xét, xử lý kỷ luật.

Quyết định tiếp tục thực hiện trong năm học 2024-2025, trong quá trình thực hiện sẽ được tiếp tục nghiên cứu để bổ sung hoàn thiện hơn, sẽ được công bố rộng rãi trong trường, được tổ Văn Phòng và mỗi cá nhân lưu giữ trong hồ sơ để luôn tự nhắc nhở mình và đồng nghiệp cùng thực hiện. Trong quá trình tổ chức thực hiện, nếu có vướng mắc, các Tổ chuyên môn kịp thời đề xuất với Ban Giám hiệu để tổng hợp, báo cáo Hiệu trưởng sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện Quy chế cho phù hợp với thực tế.

Quyết định này có hiệu lực và ban hành kể từ ngày ký./.

 

 

Nơi nhận:

- Sở GD&ĐT (b/c);

- UBND Huyện (b/c);

- Hiệu trưởng, các Phó Hiệu trưởng;

- BCH Công đoàn (p/h);

- Tổ chuyên môn;

- Cán bộ, giáo viên, nhân viên;

- Lưu: VT.

HIỆU TRƯỞNG

 

 

 

 

 

Nguyễn Quốc Dũng

 

                                                                                        

   

TRƯỜNG THPT ĐÔ LƯƠNG 4

Địa chỉ : Xóm Long Thọ, Xã Hiến Sơn ,Huyện Đô Lương , Nghệ Ann

Điện thoại: 0914 559 598

 

Email: c3doluong4.dl@nghean.edu.vn

Chịu trách nhiệm nội dung : Hiệu trưởng

Thiết kế bởi VNPT Nghệ An | Quản trị